นำเสนองานในรูปแบบนิทรรศการ มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 Thailand Research Expo 2023 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างพร่างพรู ไม่ชัดเขิน…

จิตรภานุ, จิรัฐิติกาล, จักรพงค์, เฉลิมพล และยุวเรศ

คือ 5 คน ที่ทำงานของทั้งสถาบันวิจัยและพัฒนา และมีภาระงานเพิ่มเติมในสถาบันวิจัยสัตว์ในภูมิภาคเขตร้อน ในการดูแลฟาร์มกวางมหาวิทยาลัยรามคำแหง จ.สุโขทัย รวมถึงงานวิจัยโครงการ “การสร้างเศรษฐกิจชุมชนจากฟาร์มต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” สถาบันวิจัยสัตว์ในภูมิภาคเขตร้อน มหาวิทยาลัยรามคำแหง

พวกเขาทั้ง 5 คน ได้มีโอกาสเรียนรู้ สัมผัส และเข้าใจ “แก่น” ของหลักปรัชญา ผ่านวิถีชีวิตของคนในชุมชน จ.สุโขทัย ที่ “เป็น” อยู่แล้ว ในหลัก “ปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” จนถึงในเวลาที่นำเสนองานในรูปแบบนิทรรศการ มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2566 Thailand Research Expo 2023 ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ สามารถถ่ายทอดเรื่องราวต่าง ๆ ได้อย่างพร่างพรู ไม่ชัดเขิน…

ขอบคุณ…
สถาบันเศรษฐกิจพอเพียง วิทยสถานสังคมศาสตร์ มนุษยศาสตร์ และศิลปกรรมศาสตร์แห่งประเทศไทย (ธัชชา) ที่มอบโอกาสนี้ให้กับเราได้มีโอกาสทำงาน

ขอบคุณ…
สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ที่ให้พื้นที่เราได้นำเสนอในทุก ๆ ปี เหมือนสมาชิกในครอบครัว

ขอบคุณ…
มหาวิยาลัยรามคำแหง ที่ยังคงยืนหยัดในการเป็นมหาวิทยาลัยของประชาชนโดยเฉพาะในชนบทและชุมชน

และ ขอบคุณ
ผู้ช่วยศาสตราจารย์วุฒิศักดิ์ ลาภเจริญทรัพย์ ที่ไม่เคยหยุดสร้าง “พลัง” ในการทำงานให้กับพวกเราเลย…😊

#ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง #สถานที่แห่งการเรียนรู้ #ทุกวันหยุดคือวันครอบครัว #กิจกรรมมากมาย #ขนมไทย #ขนมโบราณ #มุมถ่ายรูปเก๋ๆ #หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง #ระเบิดจากข้างใน #แบ่งโลกนี้ให้เท่าเทียมกัน #ขาดทุนคือกำไร #สุโขทัย #เศรษฐกิจชุมชน #เศรษฐกิจฐานราก #หอปรัชญารัชกาลที่๙