จัดนิทรรศการนวัตกรรมกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการแสดงผลงานวิจัยนวัตกรรมและการประชุมวิชาการ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย “นวัตกรรมกับการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน

26 กุมภาพันธ์ 2566

กว่าจะทำอะไรเสร็จ… มักจะยากเสมอ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับการทำงานของเราเป็นประจำในการจัดนิทรรศการ ดูเหมือนจะง่าย แต่มักจะเต็มไปด้วยรายละเอียด อาจจะเป็นเพราะเรื่องราวของเรา ที่เกิดจากการสั่งสมการทำงานมาอย่างยาวนาน จะทำอะไรขึ้นมาสักอย่างมักจะต้อง ”คิดมาก” ว่าสามารถสื่อสาร “สาระ” ออกมาได้ครบถ้วนหรือไม่ ครั้งนี้ก็เช่นเดียวกัน… กับการจัดนิทรรศการนวัตกรรมกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ในการแสดงผลงานวิจัยนวัตกรรมและการประชุมวิชาการ 50 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย “นวัตกรรมกับการพัฒนาท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ระหว่างวันที่ 26-28 กุมภาพันธ์ 2566

การจำลอง ”ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง สุโขทัย” มีรายละเอียดต่าง ๆ ที่ต้องจัดเตรียมเยอะมากจากเรื่องราวที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาของโครงการวิจัย “การสร้างเศรษฐกิจชุมชนจากฟาร์มต้นแบบตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง” ที่นี่… เราจะได้บอกเล่าเรื่องราวของชาวชุมชนจังหวัดสุโขทัย… ผ่านออกมาเป็นผลงานวิจัยที่จะเป็นการเริ่มต้นเล่าเรื่องบนวิถี “ปรัชญาแห่งความพอ”

ขอบคุณอาจารย์และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย สถาบันเศรษฐกิจพอเพียง และหอปรัชญารัชกาลที่ 9 ทุกท่านที่ให้การต้อนรับเหมือนพี่น้อง…

#ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง #สถานที่แห่งการเรียนรู้ #ทุกวันหยุดคือวันครอบครัว #กิจกรรมมากมาย #ขนมไทย #ขนมโบราณ #มุมถ่ายรูปเก๋ๆ #หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง #ระเบิดจากข้างใน #แบ่งโลกนี้ให้เท่าเทียมกัน #ขาดทุนคือกำไร #สุโขทัย #เศรษฐกิจชุมชน #เศรษฐกิจฐานราก #สถาบันเศรษฐกิจพอเพียง

ลิ้งวีดีโอบรรยากาศการจัดงาน IMG_3624