กิจกรรมเสวนาเชิงปฏิบัติสร้างสรรค์ เรื่อง พวงกุญแจจากผงไม้มงคล

ทันทีที่ตวัดปลายพู่กันด้วยสีดำ บนชิ้นไม้ขนาดเล็กที่ทำขึ้นจากผงไม้หรือขี้เลื่อย ซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้จากโรงงานทำเฟอร์นิเจอร์ไม้สักของชุมชนบ้านขวาง แล้วนำมาผสมกับกาว และผงไม้มงคลต่าง ๆ ปั้นเป็นชิ้นงานต่าง ๆ ตามแต่จินตนาการตามคำบอกเล่าของคุณพรกัญญา อยู่มา ร้านพรพ่อขุนรามสังคโลกแอนด์คราฟท์ ที่เป็นศิลปินชุมชนและวิทยากรในการเสวนาเชิงปฏิบัติการสร้างสรรค์ในวันนี้ จิตใจสงบนิ่ง ลืมความเครียดและแรงกดดันต่าง ๆ จากชีวิต โดยเฉพาะการงานไปชั่วขณะ….

ปลายพู่กันลากเส้นโค้งพริ้วไหวไปตามลวดลายของ “ปลากา” หรือ “ปลาตะเพียน” หนึ่งในลวดลายที่สร้างอัตลักษณ์สำคัญ สื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินถิ่นฐานจังหวัดสุโขทัย “ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว” หวังว่าเด็ก ๆ ที่เพลิดเพลินกับการวาดแต่งแต้มสี สักวันเขาเหล่านี้จะเติบโตและซึมซับกับมันได้ในที่สุด…

กลับมาเถิดคนหนุ่มสาว ถิ่นฐานบ้านเก่า ยังรอพวกท่านกลับมาสู่…..

ขอบคุณ TASSHA สถาบันเศรษฐกิจพอเพียง ที่มอบโอกาสให้สถาบันวิจัยสัตว์ในภูมิภาคเขตร้อน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้มีโอกาส สื่อสารหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่มีค่าผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ให้กับคนในชุมชนและผู้มาเยือนตลาดชุมชนฟาร์มกวาง

ฝาก “ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง” ไว้กับพ่อแม่พี่น้องชาวสุโขทัยเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนที่ยั่งยืน….

ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 8.30 – 16.00 น.
ณ ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง จังหวัดสุโขทัย

แผนที่ https://goo.gl/maps/ACXBGQae68bpYiAe6

#ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง #สถานที่แห่งการเรียนรู้ #ทุกวันหยุดคือวันครอบครัว #กิจกรรมมากมาย #ขนมไทย #ขนมโบราณ #มุมถ่ายรูปเก๋ๆ #หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง #ระเบิดจากข้างใน #แบ่งโลกนี้ให้เท่าเทียมกัน #ขาดทุนคือกำไร