กิจกรรมเสวนาเชิงปฏิบัติสร้างสรรค์ เรื่อง ขนมครกชาววัง

กิจกรรมต่าง ๆ ที่ทางตลาดชุมชนฯ จัดให้มีขึ้นทุก ๆ สัปดาห์ ดนตรีไทยร่วมสมัย กิจกรรมป้อนอาหารกวาง ความร่มรื่นของฟาร์มกวาง ช่วยกันส่งเป็นแรงประสานให้เกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานรากของชุมชน รายได้ถึงแม้เพียงน้อยนิดจากการขายของในตลาดชุมชนฯ กลับกลายเป็นเม็ดเงินที่มีส่วนช่วยหล่อเลี้ยงชีวิตของคนในชุมชน โครงการวิจัยนี้ สะท้อนให้พวกเราเห็นถึงชีวิตของเด็กน้อยหลาย ๆ ชีวิตที่ครอบครัวแตกสลาย แต่ชีวิตล้วนต้องต่อสู้ดิ้นรน รับรู้เรื่องราวที่พร่างพรูออกมาทั้งน้ำตาของเด็กน้อยขณะบอกเล่าชีวิตให้พวกเราฟัง…

รอยยิ้มและเสียงหัวเราะของครอบครัวที่มาเยี่ยมชมตลาดชุมชนฟาร์มกวาง กลับกลายเป็นการ “แบ่งโลกให้เท่าเทียมกัน” ในสถานการณ์ปัจจุบันที่ท้าทายสังคมว่า ความรู้เพียงอย่างเดียวไม่อาจสร้างความเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์แบบได้เลย ถ้าขาดเงื่อนไข “คุณธรรม”

ขอบคุณ TASSHA สถาบันเศรษฐกิจพอเพียง ที่มอบโอกาสให้สถาบันวิจัยสัตว์ในภูมิภาคเขตร้อน มหาวิทยาลัยรามคำแหง ได้มีโอกาส สื่อสารหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงที่มีค่าผ่านกิจกรรม
ต่าง ๆ ให้กับคนในชุมชนและผู้มาเยือนตลาดชุมชนฟาร์มกวาง

ฝาก “ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง” ไว้กับพ่อแม่พี่น้องชาวสุโขทัยเพื่อพัฒนาการท่องเที่ยวชุมชนที่ยั่งยืน….

ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 8.30 – 16.00 น.
ณ ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง จังหวัดสุโขทัย

แผนที่ https://goo.gl/maps/ACXBGQae68bpYiAe6

#ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง #สถานที่แห่งการเรียนรู้ #ทุกวันหยุดคือวันครอบครัว #กิจกรรมมากมาย #ขนมไทย #ขนมโบราณ #มุมถ่ายรูปเก๋ๆ #หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง #ระเบิดจากข้างใน #แบ่งโลกนี้ให้เท่าเทียมกัน #ขาดทุนคือกำไร