นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเก่า และคณะของท่าน สจ. ได้เข้ามาเยี่ยมทักทาย ถามไถ่สารทุกข์

ก่อนกลับจากสุโขทัย….

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเก่า และคณะของท่าน สจ. ได้เข้ามาเยี่ยมทักทาย ถามไถ่สารทุกข์ ซึ่งได้แจ้งท่านไปว่า ตลาดชุมชนฟาร์มกวางเราได้ไปต่อ…
ท่านบอกกับเราว่า ทาง ม. รามคำแหง จะทำกิจกรรมใด ทาง อบต. ยินดีส่งเสริมสนับสนุนเต็มที่

ก่อนเดินทางกับกรุงเทพฯ… ยังมีอีกหนึ่งที่ ๆ เราตัดสินใจไปเยือน

อำเภอทุ่งเสลี่ยม…

เป็นอีกหนึ่งอำเภอ ที่มีเอกลักษณ์เป็นของตนเอง ดูจะมีความแตกต่างจากสุโขทัยอยู่พอสมควรซึ่งอาจเป็นเพราะบรรพบุรุษที่ย้ายถิ่นฐานมาจากทางเหนือ นำพาวัฒนธรรมชาวเหนือที่แตกต่างมาผสมผสาน จนกลายเป็นกลิ่นไอที่แปลกใหม่ แต่ลงตัว…

ภายใต้บ้านเมืองที่สงบ ทุ่งหญ้า และขุนเขา กลับมีกิจกรรมการดำรงชีวิตที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก BCG และเศรษฐกิจพอเพียงอยู่อย่างน่าทึ่ง เพียงสองครอบครัวที่เราได้มีโอกาสใช้เวลาสั้น ๆ พูดคุย บอกเล่า แลกเปลี่ยน ประชาสัมพันธ์การมีตลาดชุมชนฟาร์มกวาง ของมหาวิทยาลัยรามคำแหง คล้ายมีพลังดึงดูดแห่งวิถีชีวิต ทีทำให้เราตั้งใจว่า หลังจากนี้ จะกลับมาเยือนเพื่อซึมซับ บางสิ่งที่่อบอวล ล่องลอย สอดแทรกอยู่ในทุกอณูของอากาศ …. ของชีวิตที่พอเพียง ☺️

#ตลาดชุมชนฟาร์มกวาง #สถานที่แห่งการเรียนรู้ #ทุกวันหยุดคือวันครอบครัว #กิจกรรมมากมาย #ขนมไทย #ขนมโบราณ #มุมถ่ายรูปเก๋ๆ #หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง #ระเบิดจากข้างใน #แบ่งโลกนี้ให้เท่าเทียมกัน #ขาดทุนคือกำไร #สุโขทัย #เศรษฐกิจชุมชน #เศรษฐกิจฐานราก #สถาบันเศรษฐกิจพอเพียง #หอปรัชญารัชกาลที่9 #เศรษฐกิจBCG